Chương trình Trại hè Chú thợ điện tí hon 2018

Tổng công ty Điện Lực TP Hà Nội là một trong 5 Tổng công ty phân phối điện trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện và đầu tư phát triển lưới điện từ cấp điện áp 220kV trở xuống trên địa bàn TP Hà Nội. Vừa qua, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học - Khoa Kỹ thuật điện Trường ĐH Điện Lực đã phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức chương trình trại hè “Chú thợ điện tí hon” dành cho con em cán bộ viên chức trong Tổng công ty trong độ tuổi từ 9-12. Chương trình được chia làm hai đợt diễn ra từ ngày 5 đến ngày 6/7/2018 và từ ngày 13 đến ngày 14/7/2018.

Đến với chương trình, các em nhỏ được tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của ngành Điện lực Việt Nam, được tham quan Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và được trải nghiệm các công việc ở đây như: tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng (EVNHANOI.CC.) và điều độ viên tại Trung tâm điều độ hệ thống điện TP Hà Nội (EVNHANOI LDC). Qua chương trình, các em thiếu nhi có thể hiểu rõ hơn về ngành điện, về niềm vinh dự và những áp lực, khó khăn khi khoác lên mình bộ đồng phục màu cam đặc trưng của ngành Điện lực Việt Nam.

Những “thợ điện tí hon” đang tập trung ổn định tổ chức trước giờ khai mạc chương trình.

Những gương mặt chăm chú khi được trải nghiệm công việc của một điều độ viên.

Phòng họp của Trung tậm điều độ hệ thống điện TP Hà Nội.

Phòng họp của Trung tâm chăm sóc khác hàng EVNHANOI.

Không chỉ giúp các em có một cái nhìn cụ thể hơn về ngành Điện, chương trình trại hè “Chú thợ điện tí hon” còn tạo cho các em nhỏ một sân chơi bổ ích, hấp dẫn, thú vị tại Trung tâm bồi huấn nghiệp vụ Suối Hai. Qua đó, các em nhỏ được thỏa thích vui chơi, tham gia các trò chơi dân gian, các hoạt động đầy ý nghĩa như: trồng cây xanh, nhảy dân vũ với chủ đề về môi trường, thiết kế trang phục bằng vỏ chai nhựa, giấy báo cũ,… và đồng thời rèn luyện thói quen sống tự lập.

Xếp hàng lên xe để chuẩn bị di chuyển đến Trung tâm bồi huấn nghiệp vụ Suối Hai, Ba Vì.

Tham gia chơi trò chơi tại hội trường Trung tâm bồi huấn nghiệp vụ Suối Hai, Ba Vì.

Giao lưu văn nghệ ngoài trời sau khi ăn tối.

Khởi động, tập thể dục buổi sáng.

Tham gia trồng cây xanh.

Bên cạnh việc đem lại những tiếng cười và những trải nghiệm thú vị, chương trình còn mang đến những kiến thức khoa học bổ ích cho các em thiếu nhi. Mở đầu phần tìm hiểu khoa học nhí là phần giới thiệu mô hình phát điện sử dụng năng lượng mặt trời và mô hình phát điện sử dụng năng lượng gió do những sinh viên của CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học-Khoa Kỹ thuật điện Trường ĐH Điện Lực chế tạo. Ngay sau đó các em nhỏ được trực tiếp đến gần quan sát các mô hình, quan sát các mạch điện và có thể đưa ra bất kỳ câu hỏi nào dành cho đội ngũ chế tạo.

Hăng hái phát biểu và đưa ra những câu hỏi về năng lượng sạch.

Các sinh viên thuộc CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học-Khoa Kỹ thuật điện Trường ĐH Điện Lực đang giải thích với “các thợ điện nhí” về cách hoạt động của mô hình.

Ngoài ra, các em thiếu nhi tham gia trại hè còn rất háo hức khi được trau dồi kiến thức về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm thông qua trò chơi “đuổi hình bắt chữ” vui nhộn và được tự tay thực hành chế tạo quạt điện cầm tay.

Niềm vui của những “thợ điện nhí” sau khi tự tay hoàn thành sản phẩm.

 

Thay lời kết

Đây là hoạt động đầu tiên đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa Liên chi đoàn Khoa Kỹ thuật điện và Đoàn thanh niên Tổng công ty điện lực Hà Nội. Các thành viên của CLB không chỉ đóng góp các mô hình tự chế mà còn giúp tổ chức chương trình như các cộng tác viên. Hoạt động này sẽ là tiền đề cho các dự án sắp tới khi Đoàn thanh niên của Tổng công ty điện lực Hà Nội đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học.

 

 

Bạn cần hỗ trợ?